Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

ĐẶT TÊN CON


Bạn sẽ đặt tên con là gì,
Nếu sinh một đưa con trai?
Là Tấn?
            Là Tài?
                        Là Vinh?
                                    Hay Phú, Quý?

Khi còn là một cô gái ngây thơ
Bước những bước rụt rè
            vào khoảng trời tình yêu,
                                                  tình bạn
Tôi thích cái tên Hải Long -
                                    con rồng biển
Như trong chuyện thần kỳ mẹ kể năm xưa…
Trong tim ta biển cả không bờ
Có bão, có dông, có những chiều bình lặng
Cứ lớn lên theo năm, theo tháng
Theo độ dài của mỗi bước chân

Khi lớn hơm hiểu cuộc đời hơn
Tôi không thể dâng cho đời con rồng biển
Để làm bão, làm dông,
                                    làm đau, làm đớn
Cho con người, cho cuộc sống bình yên.
Con trai tôi phải mang cái tên
Có sức mạnh của biển khơi hung vĩ
Có tâm hồn ngàn lần cao quý
Hơn cả Hiển – Vinh – Phú – Quý – tấn – Tài.

Nếu tôi sinh một đứa con trai
Tôi sẽ đặt tên con Hải Đức.

Lipesk, 1985 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét