Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

CHUNG MỘT NỖI NIỀM


Tặng TC

Dường như Tôi và Em có chung một nỗi niềm
Đã ngộ nhận tình thương là tình yêu say đắm
Tôi đã trả giá bằng bao tháng ngày cay đắng
Nuốt nước mắt vào lòng để nuôi nấng con thơ.

Ôm trong tim nỗi đau tôi rời xa quê
Xa gia đình, các em, xa bè bạn
Xa ngôi trường, xa học trò thương mến
Xa cả dòng sông lấp loáng cánh hải âu…

Hơn hai mươi năm, giờ đã bạc mái đầu
Nơi đất phương Nam cát vàng và nắng trải,
Nơi đã mang cho tôi niềm vui trở lại
Trong ánh mắt cười và trong cả những lo toan…

Nơi đất phương Nam tôi đã gặp em
Cùng được sẻ chia những ưu tư, day dứt
Về tình yêu, tình đời; buồn, vui, được, mất
Để hiểu mình và hiểu người hơn…

Giờ ta lại chung nhau một nỗi niềm
Là nỗi nhớ âm thầm và sâu lắng;
Là ta không thể yêu và cũng không thể hận
Là dòng sông luôn vươn tới đại dương!
Nha Trang, 2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét