Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

MUỘN


Tặng LT

Bạn nói rằng “Muộn còn hơn không”
Lời tỏ tình sau bốn hai năm xa cách.
Tôi hiểu bạn đùa vui, nhưng chân thật,
(Hồi học chung tôi có thích bạn đâu!)

Ngày đó chúng mình không thân nhau,
Tôi vào lớp 9A với bao bỡ ngỡ...
Tôi xa lạ với kiểu đùa “thành phố”
Nên ghét lây anh chàng Toán “lêu đêu”

Giờ gặp lại nhau tuổi đã xế chiều
Ta cứ đùa cho cuộc đời trẻ mãi;
Ta cứ vui, dù không quên những năm tháng ấy
Với bao đau thương, mất mát, chia li...

Chúng ta gặp nhau đâu cần phải nói gì
Khi đã cùng đi qua tuổi học trò trong trắng
Cái tuổi thích nhau tay còn không dám nắm
Khi nhớ về nhau chỉ nhớ một dáng hình.

Tôi thấy vui vui đã để lại chữ “tình”
Trong lòng bạn mà tôi không hề biết.
Hồi chung lớp bị bạn bè gán ghép
Nên trong lòng không ưa bạn chứ sao!

Mình là bạn rồi khi ta nghĩ về nhau
Hãy chỉ nghĩ đến những điều đẹp đẽ
Bởi thế hệ chúng ta trưởng thành trong gian khó
Biết phải làm gì cho tình bạn tinh khôi!                               
  Hải Phòng, 2011
               


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét