Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

NGHĨ & NHỚ


Tặng TC

Lại là Phú Quang nói với tôi
Hay là tôi nói với em qua tiếng hát
“Rồi một ngày ... sẽ trôi xa về miền dĩ vãng...”
Tất cả buồn thương, nhung nhớ, ưu tư...?

Tôi sẽ viết gì cho em trên những trang thư
Khi tôi biết đời không dài đến vậy?
Ai cũng chỉ có một cuộc đời ngắn ngủi
Phải biết sống nhiều, sống đến tận cùng.

Nếu cuộc đời giống như dòng sông
Ta có thể tìm về điểm gốc,
Nơi xuất phát là dòng suối con róc rách
Chảy reo vui trong tiếng gió ngàn?
Hay chỉ là mạch nước nhỏ im lìm
Trong lòng đất, chảy âm thầm mãi mãi..?

Nếu cuộc đời như biển sâu đầy biến đổi
Bởi sóng thần, núi lửa, tuyết tan
Thì làm sao có được sự bình yên
Trong lòng biển mà ta hằng khao khát?

Đêm không ngủ tôi nằm nghe tiếng hát
Nghĩ về cuộc đời và nhớ về em.
Dù cuộc đời có êm đềm như dòng sông
Hay gào thét như biển đang vật vã,
Tôi vẫn giữ gìn trong tim ngọn lửa
Của tình em trong sáng, thuỷ chung!
  Hải Phòng, 2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét